Ein blaenoriaethau ar gyfer Cymru 2025-26
Ein nod yw darparu arweinyddiaeth strategol ac eiriolaeth, meithrin cydweithio trydyddol, cryfhau perthnasoedd â rhanddeiliaid ar draws addysg Cymru, optimeiddio seilwaith, mynd i'r afael â phwysau sectorau, ac ysgogi darpariaeth gynhwysol, ddwyieithog trwy arloesedd digidol.
Darllenwch y dudalen hon yn Saesneg / Read this page in English.
Blaenoriaeth un: darparu arweinyddiaeth strategol ac eiriolaeth
Sut mae da yn edrych:
- Dyfnhau ein rôl fel partner dibynadwy ac eiriolwr sector gyda Medr trwy ymgysylltu tryloyw ag aelodau, gan sicrhau bod dylanwad Jisc yn llunio blaenoriaethau digidol cenedlaethol Cymru yn uniongyrchol.
- Darparu sylfaen dystiolaeth 2025/26 gadarn i Medr, gan ddefnyddio canlyniadau prosiectau a ariennir i ddangos llwyddiant, graddadwyedd a'r camau nesaf, gan lywio polisi a buddsoddi
- Gweithredu cynllun materion cyhoeddus Cymru sy'n ymgysylltu â phleidiau gwleidyddol cyn etholiadau'r Senedd, gan sicrhau bod blaenoriaethau DDaT wedi'u deall a'u hymgorffori mewn ymrwymiadau yn y dyfodol
Blaenoriaeth dau: arwain ar gydweithio trydyddol a gwasanaethau a rennir
Sut mae da yn edrych:
- Darparu cynrychiolaeth gytbwys ar draws addysg bellach, addysg uwch, dysgu seiliedig ar waith a dysgu oedolion yn y gymuned, gan sicrhau bod pob rhan o'r system yn cael ei chlywed ac yn cyfrannu at flaenoriaethau digidol a rennir
- Gweithredu fel cynullydd ar gyfer grwpiau sector megis WHELF (Fforwm Llyfrgelloedd Addysg Uwch Cymru), AB LRC, HEWIT (Technoleg Gwybodaeth Addysg Uwch Cymru) ac ITSysman, er mwyn galluogi datrys problemau ar y cyd a chydlynu cyflawni heriau traws-sector
- Defnyddio mewnwelediadau aelodau i weithio gyda Medr ac eraill i nodi a hyrwyddo gwasanaethau a rennir fel blaenoriaethau polisi a buddsoddi hyfyw yng Nghymru, gan gefnogi effeithlonrwydd a graddadwyedd
Blaenoriaeth tri: dyfnhau perthnasoedd rhanddeiliaid strategol ar draws ecosystem addysg Cymru
Sut mae da yn edrych:
- Meithrin perthnasoedd pwrpasol â chyrff megis Cymwysterau Cymru, Cyrff Dyfarnu, Estyn, Partneriaethau Sgiliau Rhanbarthol a sefydliadau Llywodraeth Cymru i gydgyfeirio blaenoriaethau digidol ag arolygu, diwygio'r cwricwlwm, cynllunio'r gweithlu a dysgu proffesiynol
- Darparu cefnogaeth ffrind beirniadol ar AI i gyflymu mabwysiadu diogel ac effeithiol ar draws y sector, gan osod Jisc fel y cynghorydd blaenaf ar gyfer AI mewn addysg
- Cynnig mynediad i Medr a rhanddeiliaid eraill i weminarau a chymunedau Jisc i gryfhau dealltwriaeth o'r dirwedd drydyddol ehangach, gan gefnogi penderfyniadau polisi a chyllido mwy gwybodus
Blaenoriaeth pedwar: optimeiddio seilwaith a mynd i'r afael â phwysau ar sectorau
Sut mae da yn edrych:
- Archwilio modelau cydweithredol ar gyfer seilwaith a gwasanaethau seiber, gan alluogi buddsoddi ar y cyd mewn llwyfannau diogel a chost-effeithiol ar gyfer y sector trydyddol
- Mynd i'r afael â phwysau costau digidol anghynaladwy, megis chwyddiant trwyddedu, drwy gyfryngu trafodaethau ar y cyd a thrafodaethau polisi i amddiffyn cyllidebau aelodau
- Hyrwyddo dylunio a mynediad digidol cynhwysol fel bod seilwaith a datrysiadau diogelwch yn deg, yn barod i ddysgwyr ac yn diwallu anghenion cyd-destunau amrywiol
Blaenoriaeth pump: galluogi darpariaeth gynhwysol a dwyieithog drwy arloesedd digidol
- Gweithio gyda'r Coleg Cymraeg Cenedlaethol i gyd-ddatblygu a graddio datrysiadau digidol dwyieithog, gan sicrhau hygyrchedd a pherthnasedd i bob rhan o'r sector trydyddol
- Profi a chymhwyso galluoedd AI ar gyfer dysgu dwyieithog i wella cyfieithu, hygyrchedd ac addysgeg gynhwysol, gan gefnogi nodau iaith ar draws y sector
- Cyflawni ymrwymiad Jisc i Safonau'r Iaith Gymraeg, Cymraeg 2050, gan ehangu cyfranogiad a chynhwysiant digidol i ehangu mynediad addysgol